Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Cách massage cho trẻ


Trẻ sơ sinh rất yếu ớt và mỏng manh, vì thế việc massage cho con rất thách thức, đặc biệt là với những người lần đầu làm bố mẹ. Dưới đây là những chia sẻ cơ bản về việc massage cho trẻ sơ sinh, từ môi trường bên ngoài cho đến lực tác động và cả trình tự thực hiện.

Cách massage cho trẻ

1. Môi trường


Cách massage cho trẻ

Vì cơ thể trẻ sơ sinh khá yếu ớt nên môi trường bên ngoài khi massage cho trẻ đều phải được giữ ấm khoảng 25 độ C và thật sự yên tĩnh. Mẹ có thể mở nhạc nhẹ nhàng cho con nghe, nhưng cần lưu ý là phải tắt tiếng TV hoàn toàn. Mẹ hãy cởi bỏ hết quần áo của con, đặt bé nằm trên một chiếc khăn lông mềm và đảm bảo nhiệt độ phòng ấm áp.

2. Thời gian


Cách massage cho trẻ

Massage cho trẻ sơ sinh có thể được thực hiện bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng tốt nhất là sau khi tắm, và đặc biệt là vào buổi tối, trước khi con ngủ.

3. Lực chạm

Làn da trẻ sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm, cơ thể của con cũng rất yếu, do đó lực chạm vào con khi massage phải thật nhẹ nhàng. Để hình dung được cụ thể, hãy nhắm mắt lại và đưa tay xoa nhẹ nhãn cầu của mình. Trẻ sơ sinh cần chính xác lực tác động như thế.

4. Cách vuốt ve


Cách massage cho trẻ

Ở những vùng hẹp và nhỏ trên cơ thể con như nách, bẹn, cổ..., bố mẹ nên massage bằng ngón tay. Ở những vùng da lớn hơn như lưng, bụng, tay, chân..., bố mẹ hãy massage bằng lòng bàn tay của mình.

5. Dầu massage


Cách massage cho trẻ

Mẹ có biết dầu hạt nho là sản phẩm tốt nhất để dùng massage cho trẻ sơ sinh không? Mẹ nên tránh dùng các loại tinh dầu chiết xuất từ các loại quả hạch vì nó có thể gây dị ứng. Sử dụng tinh dầu thường không được khuyến khích, nhưng hiện nay vẫn có nhiều loại dầu massage đặc chế dành cho trẻ sơ sinh mà mẹ có thể sử dụng. Ngoài ra, một số liệu pháp hương liệu có thể rất tốt cho bé (ví dụ như hoa oải hương có thể giúp làm dịu và bình tĩnh), tuy nhiên chúng cần được pha loãng một cách chính xác theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

6. Các bước tiến hành

+ Bắt đầu từ khuôn mặt của em bé, mẹ sử dụng đôi tay mình xoa nhẹ lên má, trán và cằm, đặc biệt nhẹ nhàng massage quanh mắt, tai, mũi và miệng.

Cách massage cho trẻ

+ Tiếp theo, massage cánh tay của bé. Bắt đầu bằng cách khoanh tròn ở vai, rồi di chuyển xuống cánh tay và cổ tay. Nhẹ nhàng dùng ngón tay của massage trong lòng bàn tay bé.

+ Di chuyển trên đôi chân của bé, sử dụng toàn bộ bàn tay để massage theo hướng đi lên, nhẹ nhàng đưa đầu gối của con lên đến bụng (điều này có thể giúp bé giảm đau bụng và bớt đầy hơi). Sau đó mẹ sử dụng ngón tay để massage vòng tròn trên đôi chân của bé.

Cách massage cho trẻ

+ Ở vùng bụng bé, mẹ massage vòng tròn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ bắt đầu từ rốn của bé và dần dần tăng kích thước của các vòng tròn.

+ Cuối cùng, sử dụng lòng bàn tay của mẹ để massage từ từ và nhẹ nhàng dọc lưng rồi lên vai con. Không massage cột sống của con.

Sau khi massage xong, mẹ mặc áo quần lại cho con và kiểm tra xem con có cảm thấy thoải mái hay không. Trong suốt quá trình massage, nếu con tỏ ra khó chịu hay đau ở đâu, ngay lập tức dừng lại và vỗ về con, sau đó cố gắng thử massage lại cho con vào một lúc khác.




Mọi chi tiết và giải đáp xin liên hệ

Công ty TNHH sức khỏe tuyệt hảo


Địa chỉ: Số: 48/13, Đường số 10, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân,Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0935 141 438 - Mr Lâm
Email : tribenhthongminh.vn@gmail.com
http://www.tribenhthongminh.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét